4 Vật liệu chống cháy lan hiệu quả hiện nay

Trong thời đại hiện nay, việc đảm bảo an toàn cho các công trình xây dựng, gia đình và cơ sở kinh doanh không thể bỏ qua. Vật liệu chống cháy lan đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn cháy lan và bảo vệ tính mạng cũng như tài sản của mọi người. Dưới đây là 4 vật liệu chống cháy lan được ưa chuộng hiện nay.

1. Khái niệm chống cháy lan là gì

Chống cháy lan là một biện pháp vô cùng hữu ích nhằm ngăn cản đám cháy lan sang các khu vực khác. Hiện nay, tình trạng cháy nổ xảy ra ngày càng nhiều. Mà nguyên nhân chủ yếu là do chập điện, hoặc do ý thức kém của con người vô tình gây ra các vụ hỏa hoạn thương tâm.

Cháy lan là gì? Cháy lan là hiện tượng đám cháy nhỏ lan rộng nhanh chóng từ nơi này đến nơi khác.

Giải pháp chống cháy lan là giải pháp ngăn chặn, chống lại và làm chậm quá trình cháy lan từ nơi này sang nơi khác. Điều này nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản hoặc kéo dài thời gian để di cư an toàn. Sử dụng vật liệu chống cháy lan là một trong những cách hữu hiệu để khắc phục vấn đề này. Dưới đây là 4 loại vật liệu chống cháy lan tốt nhất.

Để chứng minh vật liệu đạt cháy lan cấp mấy, hãy thử nghiệm chống cháy lan tại Opacontrol

2. Vật liệu chống cháy lan tốt nhất hiện nay

2.1 Sơn Chống Cháy

Sơn chống cháy là lớp sơn đặc biệt có khả năng ngăn cháy lan bằng cách tạo một lớp chắn cháy. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, sơn sẽ phản ứng và tạo ra một lớp cản trở cháy, bảo vệ bề mặt và ngăn lửa lan rộng. Chúng có rất nhiều ưu điểm, cụ thể như sau:

  • Dễ sử dụng: Sơn sản xuất dạng phun nên có thể phủ lên bề mặt cần chống cháy nhanh chóng. Có thể điều chỉnh độ dày, mỏng bằng cách sơn 1 hay nhiều lớp.
  • Tiện lợi khi thi công: Sơn chống cháy lan rất nhanh khô, có thể phủ sơn màu theo sở thích lên trên và cũng có thể rửa sạch bằng nước.
  • Độ bền cao: Không chỉ có khả năng chống cháy lan hiệu quả mà sơn còn có thể thích nghi được nhiều điều kiện môi trường khắc nghiệt khác nhau.

2.2 Cửa Chống Cháy

Cửa chống cháy

Cửa chống cháy
Cửa chống cháy được xây dựng bằng các vật liệu có khả năng chống cháy và chịu nhiệt cao. Những cửa này thiết kế đặc biệt để ngăn cháy lan và tạo thời gian đủ cho người dân trong tòa nhà sơ tán an toàn. Ưu điểm cụ thể như sau:
  • Tính bảo vệ cao: Vì hệ thống cửa có cấu tạo vô cùng vững chắc nên bảo vệ tốt cho con người trong trường hợp bất chắc, xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn.
  • Dễ vệ sinh lau chùi: Chất liệu thép không gỉ và có sơn tĩnh điện nên sẽ không bị oxi hóa, han gỉ, hư hỏng trong quá trình sử dụng. Chất liệu dễ lau chùi, nên dễ dàng vệ sinh mà không tốn quá nhiều công sức.
  • Độ bền cao: Các loại cửa chống cháy hiện nay có tuổi thọ rất cao, 20- 30 năm thậm chí cả đời nếu được bảo quản và  bảo dưỡng thường xuyên.

2.3 Lớp bọc bảo vệ

Màng bọc chống cháy lan

Màng bọc chống cháy lan
Lớp bọc linh hoạt bảo vệ kết cấu thép cũng không ngoại lệ. Sản phẩm ứng dụng công nghệ ngậm nước. Khi đám cháy xuất hiện, phân tử nước bên trong sẽ được giải phóng để hạ nhiệt độ tại nơi được bảo vệ. Đây là sản phẩm thích hợp cho các kết cấu thép chống gỉ hay nhôm tấm trong các công trình xây dựng. Vì vậy, các kết cấu thép, mạch điện hay máng cáp cũng sẽ được bảo vệ tốt hơn. Hiệu quả ngăn cháy lan có thể đạt tới 4 giờ.

2.4 Tấm cách nhiệt

tấm cách nhiệt

tấm cách nhiệt chống cháy lan
Dòng sản phẩm này có hiệu quả ngăn cháy lan rất vượt trội. Đồng thời, khi sử dụng cũng không có mùi độc hại, độ bền thách thức thời gian.
Cách nhiệt – phản xạ 66% nhiệt bức xạ, giảm từ 12 đến 17 độ C. Cách âm – giảm đếm 60 % tiếng ồn khi mưa. Tiết kiệm năng lượng. Tiết kiệm đến 20% chi phí điện mỗi tháng. Bảo vệ tôn – đặc tính bề mặt không hấp thụ hơi nước, bảo vệ mái tôn không bị gỉ sét, kể cả trong môi trường chưa hóa chất. Trọng lượng nhẹ – dù mục đích thi công mới hoặc cải tạo đều trở nên dễ dàn.
 
Việc sử dụng các vật liệu chống cháy lan được ưa chuộng này trong xây dựng và trang trí không chỉ giúp bảo vệ tính mạng và tài sản mà còn tạo môi trường sống an toàn hơn cho mọi người. Hiện tại, IMIT cung cấp dịch vụ thử nghiệm các đặc tính cháy cho vật liệu, thử nghiệm chống cháy cho vật liệu là một trong những dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm gần đây nhất.
 
  • Địa chỉ: Số 25-27, Phố Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
  • Mail: imit.infor@gmail.com
  • Hotline: 1900 0206
  • Tư vấn: 0911492529
  • Websiteimit.vn